Cách quy hoạch và sắp xếp mộ phần trong Khu Lăng mộ chuẩn phong thủy

Nội dung chính
    Khi xây dựng Lăng mộ, các gia đình đều đặc biệt chú ý, cẩn trọng trong vấn đề quy hoạch và sắp xếp mộ phần theo thứ tự như thế nào để không phạm phải gia quy, tránh những điều kiêng kỵ,... Với những phần mộ được xây dựng bằng chất liệu đá có giá trị lâu dài và chi phí cao thì yêu cầu phải sắp xếp đúng ngay từ ban đầu. Bài viết ngày hôm nay, ĐÁ MỸ NGHỆ PHAN VINH xin chia sẻ tới quý khách hàng Cách quy hoạch Lăng Mộ đá đẹp chuẩn phong thủy, bài bản, khoa học và mang tính định hướng tương lai, phù hợp cho nhiều thế hệ. Mời quý khách hàng tham khảo tư vấn dưới đây:

    quy-hoach-sap-xep-mo-phan-trong-khu-lang-mo-da

    Cách sắp xếp mộ phần hợp phong thủy và theo thứ tự trên dưới trong gia tộc là việc làm hết sức quan trọng giúp quy hoạch khu lăng mộ tổng thể, không những mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho gia đình mà còn là cách biểu hiện sự thành tâm đối với người đã mất của những người ở lại.
     

    5 tiêu chí quy hoạch khu Lăng Mộ đá bài bản và khoa học nhất


    -  Lựa chọn đơn vị uy tín thiết kế, tư vấn, trực tiếp sản xuất và thi công lăng mộ đá, sẽ giúp gia chủ triển khai trọn gói, thực hiện được đúng theo yêu cầu với mức chi phí tốt nhất. Đặc biệt có bảo hành, bảo đảm cho công trình.
    -  Dựa trên yêu cầu thực tế của các bậc ông, cha trong gia đình, dòng họ khi đưa ra ý tưởng xây dựng. Nắm rõ số lượng mộ phần đã có và định hướng để các thế hệ sau sẽ quy hoạch, phù hợp nhiều thế hệ.
    -  Nắm rõ vị trí, địa hình, Diện tích khu lăng mộ để lên phương án xây dựng phù hợp và thuận lợi nhất;
    -  Xác định hướng xây dựng lăng mộ; thứ tự sắp xếp mộ phần theo đúng thứ bậc trong gia đình dòng họ.
    -  Dự trù kinh phí xây dựng, để lên phương án thiết kế các hạng mục bằng đá tự nhiên; kết hợp các hạng mục sẽ xây, cải tạo bằng gạch và bê tông;  dựa trên kinh phí dự trù sẽ xác định kích thước, mẫu mã của các hạng mục cụ thể.

    khu-lang-mo-gia-toc-duoc-quy-hoach-sap-xep-chuan-phong-thuy

    Khu lăng mộ đá dòng họ được thiết kế, quy hoạch tổng thể khoa học và chuẩn phong thủy


    Hướng dẫn cách sắp xếp mộ phần theo thứ tự chuẩn nhất


    Thông thường trong khuôn viên lăng mộ dòng họ hay gia đình thường sắp xếp mộ phần theo thứ tự phân bậc trong gia đình từ cao xuống thấp và tuân theo quy tắc “Nam tả, Nữ hữu”. Tức là mộ phần của nam sẽ nằm bên trái (tượng trưng cho Tay Long), mộ phần nữ nằm bên phải (tượng trưng cho Bạch Hổ)
    Các gia đình cũng có thể mời thầy phong thủy giỏi về để chọn hướng, vị trí đặt mộ, ngày giờ đẹp để tránh tai ương, tránh hậu họa sai thứ tự ảnh hưởng đến con cháu đời sau.
    Trường hợp những gia đình, gia tộc đã có sẵn khu mộ thì việc đặt hướng mộ thường được đã được định trước, bố trí hướng đặt và phương vị các phần mộ yêu cầu phải được đặt theo chiều của khu lăng mộ gia tộc. Tuyệt đối tránh những hướng đón gió và nước đọng như Thiên Ngưu Thủy và Phong Tụ Khí, khiến mộ lạnh lẽo và không tụ được khí. Nên chọn nơi có thế đất cao như vị trí có núi dựa phía sau, phía trước có tầm nhìn thoáng đãng mát mẻ.
    Cách sắp xếp mộ trong nghĩa trang, gia đình cần phụ thuộc vào diện tích đất của cả khu lăng mộ. Lưu ý kích thước mộ phải chuẩn theo lỗ ban tránh số Không Vong và nên nhớ giữa các phần mộ cần có kích thước đan xen nhau hợp lý để khi xếp cùng nhau nhìn vào không bị lệch mộ và phải hài hòa.
    Nguyên tắc sắp xếp mộ trong nghĩa trang gia đình
     
    Cách sắp xếp mộ theo thứ tự yêu cầu phải phù hợp yếu tố thẩm mỹ, cần bố trí thêm cảnh quan sao cho bắt mắt. Vị trí đặt mộ theo thứ tự cấp bậc từ cao xuống thấp nên cần có sự tính toán, cân đối giữa số lượng và kích thước các ngôi mộ trong cả khu nghĩa trang gia đình sao cho hợp lý để gặp nhiều may mắn và tránh được những tai ương xuất hiện.
    Cách sắp xếp mộ theo thứ tự đúng vị trí không chỉ mang lại ý nghĩa tốt lành cho cả người đã khuất và người sống mà còn tránh được những điềm xấu không hay cho gia chủ nên phải làm cẩn thận, kỹ lưỡng. Do đó, muốn có một khu nghĩa trang gia đình khang trang, đúng chuẩn phong thủy và cách hạng mục liên quan cũng sắp xếp theo thứ tự thì các bạn cần chọn một đơn vị thiết kế thi công lăng mộ uy tín .

    Tham Khảo: Những Lưu Ý và Kiêng Kị Khi Xây Lăng Mộ

    Cách xác định hướng mộ theo tuổi người mất

    Như đã nói ở trên, sắp xếp mộ phần tại khu lăng mộ cho người đã khuất cũng cần lưu ý tới hướng. Và hướng mộ cần được xác định dựa theo tuổi của người đã khuất. Dưới đây là cách xác định hướng chuẩn mà bạn có thể tham khảo:

     
    Khuôn viên Lăng Mộ đẹp chuẩn phong thủy, có sự phân chia, sắp xếp vị trí mộ phần rất khoa học và hài hòa cảnh quan 
     
    - Tuổi Tỵ, Dậu, Sửu nên đặt mộ ở hướng Nam và Bắc, kỵ với hướng Đông.
    - Tuổi Hợi, Mão, nên đặt hướng Nam và Bắc, kỵ tránh hướng Tây.
    - Tuổi Dần, Ngọ, Tuất nên đặt mộ hướng Đông và Tây, kỵ tránh hướng Bắc.
    - Tuổi Thân, Tý, Thìn nên chọn đặt mộ hướng Đông và Tây, kỵ hướng Nam.
    Ngoài ra, gia chủ có thể xem hướng đặt mộ theo cung mệnh của người đã khuất. Theo đó ta có thể chọn hướng thuộc phương vị Tây Tứ Trạch như Tây, Tây Nam, Bắc, Đông Bắc cho những thuộc cung mệnh Tây Tứ Mệnh. Tương tự như vậy, gia chủ nên chọn hướng thuộc phương vị Đông Tứ Trạch như Bắc, Đông Nam, Đông và Nam cho người thuộc cung mệnh Đông Tứ Mệnh.
     
    Lang-mo-da-gia-dinh-dep
    Khuôn viên lăng mộ được quy hoạch tổng thể một cách bài bản, khoa học, phong thủy.

     
    Trên đây là một số tư vấn và kinh nghiệm đúc rút từ thực tế Đá Mỹ Nghệ Phan Vinh đã tư vấn, xây dựng lăng mộ đá gia tộc, dòng họ, lăng mộ gia đình trong suốt hơn 30 năm qua. Quý khách hàng cần tư vấn hoặc giải đáp thắc mắc vui lòng liên hệ: 0904 169 128 - Website: https://damynghephanvinh.com