Lăng Mộ Đá Hưng Yên

Nội dung chính
    Làm lăng mộ đá tại Hưng Yên đang được mọi người ưa chuộng và phát triển không ngừng. Nó là một hạng mục xây dựng công trình tâm linh thành công của Bảo Châu. Với bài viết dưới đây, Đá mỹ nghệ Phan Vinh sẽ giúp phần nào các bạn hiểu thêm về những mẫu và chất liệu để làm lên những khu lăng mộ đá đó tại tỉnh Hưng Yên.

    Tìm hiểu chung về tỉnh Hưng Yên và lăng mộ đá là gì ?


    lang-mo-da-hung-yen
    Vẻ đẹp của lăng mộ đá tại Hưng Yên
    Hưng Yên có địa hình bằng phẳng, nơi đây không có đồi núi. Là một tỉnh thuộc đồng bằng Bắc Bộ và là vị trí trung tâm. Hưng Yên có 128 di tích cùng với 400 lễ hội văn hoá dân gian phát triển, đã thu hút du khách đến với các hoạt động văn hoá tâm linh cũng khá nhiều. Từ đó, nó đã kéo theo nhu cầu làm lăng mộ đá tại Hưng Yên cũng trở lên phát triển theo. Và nó luôn là chủ đề được sự chú ý cao của khách du lịch khi đến với mảng đất nơi đây. 
    Lăng mộ đá tại Hưng Yên đã được phát triển từ lâu, nó được người dân ở đây coi là một trong những công trình tâm linh được xây dựng với mục đích tưởng nhớ ông bà, tổ tiên. Từ đó, thể hiện sự biết ơn và kính trọng đến với những người đã khuất.


    Làm lăng mộ đá tại Hưng Yên có những ý nghĩa gì ?

    Với sự phát triển của xã hội nhiều người dân trên địa bàn của tỉnh Hưng Yên có nhu cầu nhiều hơn về cuộc sống tinh  thần. Do vậy, họ muốn dành nhiều những giá trị tốt đẹp nhất đến với ông bà và tổ tiên đã khuất trong gia đình mình. Và một trong những việc làm đó là xây dựng lăng mộ đá tại quê hương của mình. Từ đó, sẽ thể hiện lòng thành kính và biết ơn tổ tiên, ông bà và những người đã khuất.
    Lăng mộ đá được xem là ngôi nhà của những người đã mất và là nơi cuối cùng của họ, để giúp những người đã khuất được an nghỉ yên bình.
    Ngoài ra, việc xây dựng lăng mộ đá còn là vấn đề của phong thuỷ của mỗi gia đình và dòng tộc tại quê hương Hưng Yên nói riêng và trên đất nước Việt Nam nói chung. Xây dựng lăng mộ đá đúng và phù hợp với sự phong thuỷ sẽ giúp thu hút những luồng khí tốt và mang nhiều tiền tài, tài lộc cho con cháu của những người đã khuất.


    Những mẫu lăng mộ đá tại Hưng Yên phù hợp với thẩm mỹ và phong thuỷ.

    Mẫu lăng mộ đá đôi tại Hưng Yên.


    mo-da-doi-hung-yen

     Mẫu lăng mộ đá này thường được dùng làm nơi an nghỉ cho những người có quan hệ gần gũi với nhau như là vợ chồng, ông bà hay anh em ruột thịt… Với mục đích mong muốn sau khi những người đó khuất đi thì họ vẫn được ở gần bên nhau mãi mãi và không bao giờ phải xa nhau. Lăng mộ đôi có thể được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau rất đa dạng và phong phú.


    Mẫu lăng mộ đá một mái tại Hưng Yên.

    Là loại lăng mộ mà phần mái của chúng được thiết kế có đúng một mái duy nhất là một lớp đá, bởi vì vậy còn có tên khác là mộ một đao. Nó được chế tạo với nhiều chiều cao và kích cỡ rất hạn chế.

    mo-da-1-mai-hung-yen


    Mẫu lăng mộ đá tam sơn tại Hưng Yên.

      Mẫu lăng mộ loại này còn được gọi bằng cái tên loại khác như là mộ hậu bành. Đây cũng là một trong những kiểu lăng mộ đá Hưng Yên rất phổ biến.Kiểu lăng mộ loại này được thiết kế thông thường là không có mái và rất đẹp đơn giản, bởi thế nó được nhiều người dân ở đây ưa chuộng vì giúp tiết kiệm không gian và giá cả rất rẻ hợp lý. Không chỉ có thế, mà nó còn được chế tác bằng những hình, hoạ tiết và hoa văn hết sức phong phú, đẹp mắt.

    mo-da-tam-son-hung-yen


    Mẫu lăng mộ đá đơn tại Hưng Yên.

    Kiểu lăng mộ đá loại này là một trong những kiểu mẫu mộ đá đẹp nhất. Được rất nhiều người xây dựng và thi công. Nó có những nét đặc trưng riêng và được thiết kế nhỏ gọn không có mái.


    Chất liệu đá để xây dựng lăng mộ đá tại Hưng Yên.


    Đá đen để làm lăng mộ đá tại Hưng Yên.

    Loại đá này thường được sử dụng để xây dựng lăng mộ đá. Nó có vẻ bề ngoài bóng mờ và đen đậm, từ đó tạo ra cảm giác trang trọng cho lăng mộ đá tại nơi đây.


    Đá Granit làm lăng mộ đá tại Hưng Yên.

    Là một loại đá phổ biết nhất nó được sử dụng dùng cho xây dựng lăng mộ đá tại nơi đây. Loại đá này thường có khả năng chống thời tiết, kháng mài mòn và độ bền cực tốt. Nó có màu sắc rất đa dạng như trắng, đen và xám… Và không chỉ có thế mà nó còn có thể được cắt, đánh bóng từ đó tạo nên những bề mặt mịn.     


    Đá đen xanh làm lăng mộ đá tại Hưng Yên.

    Loại đá này là một trong những loại đá được rất ưa chuộng trong dự án xây dựng lăng mộ đá tại Hưng Yên. Nó còn được gọi là đá trầm tích và có tuổi đời hàng trăm triệu năm. Vì vậy, loại đá này sở hữu độ cứng khá cao từ đó những công trình xây dựng lăng mộ đá tại nơi đây sẽ hạn chế được tối đa tình trạng nứt vỡ. Bên cạnh đó, loại đá đó còn có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với những loại đá khác.


    Đá cẩm thạch làm lăng mộ đá tại Hưng Yên.

    Loại đá này được sử dụng rất rộng rãi cho nhu cầu làm lăng mộ đá tại Hưng Yên. Nó có hoạ tiết và hình vẽ đa dạng và màu sắc rất đẹp và tinh tế, từ đó đã tạo lên được những nét văn hoá mang nhiều dấu ấn dân tộc của quê hương Việt Nam. Và loại đá này còn được mài mòn giúp tạo ra bề mặt mịn hay đánh bóng.  
     
    Với bài viết trên sẽ giúp các bạn hiểu được phần nào về ý nghĩa của việc làm lăng mộ đá tại Hưng Yên. Và biết thêm những mẫu đẹp, độc đáo phù hợp phong thuỷ của lăng mộ đá tại nơi này.